Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những địa điểm trongchuyến đi du lịch Bình Định hấp dẫn du khách nhất 2021 qua bài viết dưới đây nhé.



Bình Định một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải nam Trung Bộ của nước ta. Trong những năm gần đây, Bình Định là một điểm đến thu hút nhiều du khách. Các địa điểm du lịch Bình Định còn giữ được nét đẹp hoang sơ, không chỉ vậy nó còn mang nét đẹp lãng mạn của miền đất đầy nắng gió, mà còn nổi tiếng với tên gọi miền đất võ cùng nhiều danh lam thắng cảnh. Nào hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những địa điểm trong tour du lịch Bình Định hấp dẫn du khách nhất 2021 qua bài viết dưới đây nhé.


Các địa điểm du lịch Bình Định hấp dẫn du khách nhất 2021


Các địa điểm du lịch Bình Định hấp dẫn du khách nhất 2021


Đây là các địa điểm du lịch Bình Định hấp dẫn du khách nhất 2021


Dải đất Miền Trung này đặc trưng với những bãi biển trong xanh, những bờ cát trắng hay những cù lao, đầm phá rì rào. Ngoài ra, khi đến đây du khách còn được khám phá văn hóa lịch sử với hệ thống tháp Chăm Cổ. Các địa điểm du lịch Bình Định đã được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích và muốn trở lại miền đất võ một lần nữa. Giờ hãy điểm qua các địa điểm du lịch Bình Định hấp dẫn, nổi tiếng này nhé.


Ghềnh Ráng Tiên Sa


Với cái tên gọi đẹp mỹ miều Ghềnh Ráng là một trong những bãi đá nối tiếp nhau uốn lượn quanh co theo đường cong của eo núi Xuân Vân. Ngoài ra, Ghềnh Ráng còn là một điểm đến check in không thể bỏ qua của giới trẻ, nơi đây cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km.

Cảnh quan thiên nhiên nơi đây thơ mộng, trữ tình, đẹp huyền ảo đã khiến cho nhiều du khách đến đây đều có ấn tượng khó phai. Và đặc biệt nhất khi đến đây du khách được đến thăm nơi yên nghỉ của nhà thơ tài hoa nhưng bạc mệnh Hàn Mặc Tử đã mắc căn bệnh phong quái ác. Với những vần thơ yêu đương đến cháy bỏng, khát khao yêu và được yêu, cùng phong cảnh thiên nhiên hữu tình đã làm nên những áng văn thơ bất hủ mà nhà thơ để lại.


Cù Lao Xanh


Cù Lao Xanh Quy Nhơn nơi đây đã được mệnh danh là hòn ngọc giữa biển Đông. Là cái tên không còn xa lạ với nhiều du khách thích đi du lịch. Cù Lao Xanh trước đây có tên gọi là Thanh Châu, nay là xã đảo Nhơn Châu, cách trung tâm thành phố khoảng 24km. Cù Lao Xanh có diện tích 364 ha , và khoảng 2.000 cư dân sinh sống, cuộc sống nơi đây giản dị và là nơi có nguồn thủy hải sản phong phú đa dạng các loại thủy hải sản tuyệt vời thích hợp dành cho du khách đến và trải nghiệm.

Nhìn từ trên cao xuống, Cù lao Xanh tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với màu xanh chủ đạo trải dài trên mặt biển mênh mông bất tận. du khách hãy chuẩn bị cho mình cẩm nang du lịch Bình Định để đến với đảo Xanh lặn ngắm san hô cùng với những người dân địa phương trong chuyến hành trình của mình đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.


Cù Lao Xanh


Cù Lao Xanh


Eo Gió – Kỳ Co


Đây là một khu du lịch Bình Định mới khá hấp dẫn du khách, tọa lạc tại xã Nhơn Lý cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20km. Eo Gió được bắt nguồn từ hình dáng địa lý của nó bởi từ trên cao mà nhìn xuống du khách sẽ thấy eo biển được bao bọc bởi những dãy núi san sát nhau như che chắn và ôm trọn lấy bãi biển tuyệt đẹp. Vì vậy nó tạo nên một khung cảnh lãng mạn đối với du khách gần xa khi đến tham quan.

Kỳ Co không phải là một địa điểm trong tour Bình Định được nhiều người biết đến nhưng không vì vậy mà Kỳ Co kém hấp dẫn hơn nhé. Kỳ Co cách trung tâm thành phố 25km thuộc đảo Nhơn Lý. Điều đặc biệt khi đến đây là bãi tắm lặng sóng, biển nông nên du khách có thể thỏa sức đắm mình trong làn nước trong xanh mà không lo sợ sóng biển. Với bãi cát trắng nguyên sơ nắng vàng rực rỡ cùng những ngọn núi hiên ngang kỹ vĩ bao quanh tạo nên vẻ đẹp của Kỳ Co thêm phần thú vị.


Hòn Khô


Nằm cách Quy Nhơn khoảng 16km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong che chắn bảo vệ làng chài Nhơn Hải. Trong những mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng trùng trùng tạt bọt trắng xóa mà từ xa trông như những đóa hoa biển kỳ ảo, chợt hiện, chợt biến mất. Mùa biển lặng, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào du khách với bãi cát trắng dài mịn màng, những rạn san hô sặc sỡ màu, cùng những bãi cỏ xanh mượt như những dải lụa nhung cùng với lạch nước ngọt nứt từ vách đá. Đến Hòn Khô, du khách sẽ được tham quan làng chài Nhơn Hải, lạn ngắm san hô và đặc biệt hơn nữa là thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon mang đậm vị biển cả.


Tháp Đôi


Trong số các tháp Chăm còn lại trên đất Bình Định, có một quần thể di tích khá độc đáo nằm ngay trên địa phận phường Đống Đa, thành phố quy Nhơn. Đó là tháp Hưng Thạnh. Đại Nam nhất thống chí chép Hưng Thịnh cổ Tháp ở thôn Hưng Thạnh huyện tuy phước có hai Tháp tục gọi là Tháp Đôi. Tháp nằm cách Quy Nhơn 3km, nằm trên nhánh sông từ hồ đèo Sơn chảy ra đầm Thị Nại.

Tháp được xây dựng vào cuối thế kỷ 12, đây là địa điểm du lịch Bình Định có công trình kiến trúc ấn tượng, đặc sắc, độc đáo gồm 2 tháp nằm cạnh nhau theo trục Bắc – Nam. Khi nhắc đến địa điểm vui chơi ở Bình Định du khách nào cũng muốn ghé thăm nơi này dù chỉ một lần.

Trên đây là những địa điểm du lịch Bình Định hấp dẫn du khách nhất 2021. Hy vọng bài viết sẽ giúp du khách có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích trong chuyến hành trình sắp tới miền đất võ của dải đất Miền Trung nhé