Trải nghiệm khám phá vùng Tây Bắc hùng vĩ, nên thơ với những kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc mùa thu cực chi tiết mà Du Lịch Việt đã tổng hợp trong bài viết này. Cùng khám phá ngay nhé!



Được mệnh danh là Thị Trấn Mờ Sương nổi tiếng, Sapa hút hồn các tín đồ xê dịch với khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và khí hậu ôn đới mát mẻ dễ chịu. Bởi vì thế mà Sapa chính là nơi đi trốn, một địa điểm tránh nóng được yêu thích quanh năm. Để có một chuyến du lịch Sapa tự túc mùa thu thật ý nghĩa, bạn chỉ cần bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm hữu ích mà Du Lịch Việt sắp bật mí trong bài viết dưới đây!


Review trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc mùa thu mới nhất 2022
Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc mùa thu mới nhất 2022


Kinh nghiệm chọn nơi lưu trú khi du lịch Sapa mùa thu tự túc


Sẽ chẳng cần phải quá lo lắng nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn ở đâu khi đi du lich Sapa mùa thu tự túc bởi nơi phố núi sẵn sàng đáp ứng được rất nhiều phong cách du lịch cũng như sở thích lưu trú khác nhau của từng du khách.




  • Resort ở Sapa: Nếu bạn muốn đặt phòng khách sạn Sapa có view đẹp để có thể vừa ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ lại vừa được trải nghiệm những giây phút thư giãn, tận hưởng những tiện ích cao cấp như spa và hồ bơi thì các resort 4 – 5 sao sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Một số resort mà bạn có thể lựa chọn để trải nghiệm đó là Victoria Sapa Resort and Spa, Silk Path Grand Sapa and Spa, Pistachio Hotel Sapa,…



  • Khách sạn tại Sapa: Khách sạn 2 – 4 sao ở Sapa hiện nay nhiều vô kể và hầu hết sẽ tập trung tại khu vực trung tâm Sapa để du khách có thể thuận tiện vui chơi và tham quan. Một số cái tên được khách du lịch Sapa mùa thu tự túc yêu thích là Mường Hoa View Hotel, Sapa Stunning View Hotel, Golden Town Hotel,…



  • Homestay: Nếu bạn thích cảm giác được hòa mình vào văn hóa độc đáo của người dân bản địa, bạn có thể đặt khách sạn Sapa giá rẻ hoặc các homestay xinh xắn được đông đảo du khách đánh giá cao trong tour Sapa tự túc đó là Yen’s House Sapa, Little View Homestay, Po’s Homestay,…


Địa điểm tham quan thú vị trong tour du lịch mùa thu Sapa tự túc


Đi du lịch Sapa mùa thu tự túc, bạn sẽ có cơ hội được khám phá nhiều địa danh nổi tiếng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại nơi đây. Dưới đây là một số gợi ý về các điểm tham quan thú vị trong tour du lịch Sapa mà bạn nên trải nghiệm:


Nhà thờ Đá


Nằm ở khu vực trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá (hay còn được gọi là Nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi) là một trong những biểu tượng lớn của Sapa xinh đẹp. Được xây dựng từ đầu thế kỷ XX dựa theo kiến trúc Gothic Pháp, nhà thờ này vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.


Review trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc mùa thu mới nhất 2022
Nhà thờ đá Sapa


Chợ tình


Đây là phiên chợ nổi tiếng của người Dao, mỗi tuần chỉ mở một lần vào ngày chủ nhật, nhưng đêm trước đó đã có rất nhiều đôi nam nữ đến giao duyên và tâm tình. Ngày nay, chợ tình được xem là một địa điểm vô cùng thú vị để khách du lịch mùa thu Sapa tự túc có thể khám phá văn hóa các dân tộc vùng cao cũng như được thưởng thức các sản vật hấp dẫn của địa phương.


Đèo Ô Quy Hồ


Ô Quy Hồ vốn được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” hùng vĩ của nước ta, và đồng thời cũng là một trong những cung đường hiểm trở, thách thức nhiều phượt thủ. Đèo Ô Quy Hồ còn được nhiều du khách biết đến với những cái tên khác như đèo Hoàng Liên Sơn hay đèo Trạm Tôn.


Đặc sản nổi tiếng mà khách du lịch Sapa mùa thu tự túc nên thưởng thức


Sapa nói riêng và các tỉnh ở khu vực vùng núi Tây Bắc nói chung sở hữu list những món ăn đặc sản vô cùng độc đáo. Một số món ăn mà du khách đi du lịch Sapa tự túc không nên bỏ lỡ đó là:


Thắng cố


Thắng cố được xếp vào hàng món ăn nổi danh nhất ở vùng Tây Bắc mà chắc chắn du khách nào đi tour du lịch mùa thu Sapa tự túc cũng muốn một lần thưởng thức. Món đặc sản thắng cố này được nấu từ các loại thịt, nội tạng động vật ninh sôi trên bếp than trong nhiều giờ liền cho nhừ và thấm đều gia vị.


Lợn cắp nách


Lợn cắp nách là một loại lợn nhỏ và hoàn toàn có thể “cắp nách” hoặc bỏ vào gùi để tiện cho việc mang vác. Thịt lợn cắp nách đặc biệt săn chắc hơn lợn nuôi thông thường nên thường dùng chế biến thành các món quay, nướng, luộc vô cùng hấp dẫn.


Cá hồi


Cá hồi giờ đây đã không còn là một “của hiếm” của xứ ôn đới nữa mà được nuôi khá nhiều tại Sapa. Nếu là một fan cá hồi thì bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một thực đơn hấp dẫn khi đi du lịch mùa thu Sapa tự túc bao gồm lẩu cá hồi, sashimi hay cá hồi nướng.


Hi vọng rằng với những kinh nghiệm du lịch mùa thu Sapa tự túc trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thể lên lịch trình thật chi tiết cho chuyến khám phá thị trấn sương mù. Chắc chắn bạn sẽ có một tour du lich Sapa tự túc thật nhiều trải nghiệm thú vị đấy!